Vụ công an Quảng Ninh bắt mại dâm: hạ màn, hết phim

Danlambao – Có một nhóm người đứng trên pháp luật và lợi dụng pháp luật như là công cụ bảo vệ đặc quyền đặc lợi của họ. Nhân phẩm, danh giá, uy tín, quyền lợi của người dân đã bị lãng quên. Vụ công an Quảng Ninh bắt mại dâm là một minh chứng hùng hồn nhất. Chúng ta không chỉ xót thương cho thân phận hai cô gái người dân tộc bị làm nhục mà cả dân tộc bị xúc phạm bởi nhóm người thi hành pháp luật mà vi phạm pháp luật, chà đạp pháp luật cách trắng trợn.

Vụ công an Quảng Ninh sau một tuần hồ sơ chuyển về công an tỉnh thì hôm ngày 6.12.2010 đã có kết luận và áp dụng hình thức kỷ luật y như danlambao đưa tin trước đây. Cụ thể như sau:

Hoàng Hà Long, (Trung úy, người nhục mạ cô gái) bị hạ 2 cấp hàm

Đào Duy Long (Thiếu úy, người chép phim) bị hạ 2 cấp hàm

Nguyễn Thanh Tùng (Thượng sĩ, chép phim) bị hạ 2 cấp hàm

Trần Văn Hòan (Trung úy, người quay phim) bị hạ 1 cấp hàm

Hà Trọng Huân (Thượng sĩ, tham gia nhóm bắt mại dâm) bị hạ 1 cấp hàm

Nguyễn Mạnh Hưng (Thượng sĩ, phòng an ninh) chỉ bị cảnh cáo, điều chuyển công tác

Tập thể công an Thị Xã Cẩm Phả thì không bị gì chỉ nêu là ”không được công nhận thi đua”

Kết luận của công an Quảng Ninh cũng không nói là đã tìm ra người ”cố tình tung video clip lên mạng”.

Không có một ai bị xử lý hình sự trong vụ này.

Không có quyết định khởi tố vụ án, nghĩa là từ nay vụ án đã coi như chìm xuồng.

Ngoài ra không nghe nói đến các biệp pháp xử lý hành chính hay dân sự với nhóm công an này. Họ vẫn được công tác ở nơi cũ trừ Nguyễn Mạnh Hưng bị điều chuyển.

Việc tổ chức phạm tội, chủ ý quay phim, nhục mạ người khác, làm lộ bí mật công tác, lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công tác, và tung video clip lên mạng gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Tạo nên một luồng dư luận chấn động khắp thế giới về nhân phẩm và đạo đức của con người, cách xử lý vụ việc ỡm ờ muốn làm dịu dư luận càng gây bất bình. Nhưng kết thúc vụ việc là như thế này đây? Luật pháp quy định về vi phạm nhân phẩm con người đã bị nhạo báng và làm trò hề.

Chỉ một entry đụng chạm sơ sơ đến nhà của ông tướng công an là Bloger Hương Trà bị khởi tố hình sự và bắt giam. Nhưng ở đây một nhóm công an phạm tội có tổ chức lại được xử lý cách nhẹ nhàng ưu ái. Mọi người đều nhận thấy ở Việt Nam có 2 loại luật pháp. Một thứ luật cho dân thì vô cùng nghiêm khắc và một lọai luật cho quan chức nhẹ nhàng, đùa giỡn với luật pháp.

Có một nhóm người đứng trên pháp luật và lợi dụng pháp luật như là công cụ bảo vệ đặc quyền đặc lợi của họ. Nhân phẩm, danh giá, uy tín, quyền lợi của người dân đã bị lãng quên. Vụ công an Quảng Ninh bắt mại dâm là một minh chứng hùng hồn nhất. Chúng ta không chỉ xót thương cho thân phận hai cô gái người dân tộc bị làm nhục mà cả dân tộc bị xúc phạm bởi nhóm người thi hành pháp luật mà vi phạm pháp luật, chà đạp pháp luật cách trắng trợn.

Nguồn: danlambao

Bình luận về bài viết này